2001 ല് കേരളത്തില് ചിലയിടങ്ങളിലായി ആകാശത്ത് തീഗോളങ്ങള് കാണപ്പെട്ടതും അതിനെത്തുടര്ന്ന് ചുവന്ന മഴ പെയ്തതുമായ പ്രതിഭാസമുണ്ടാക്കിയ പരിഭ്രാന്തിയിലാണ് ചിത്രം ആരംഭിക്കുന്നത്. തുടര്ന്ന് 2013 ലും ഈ സംഭവങ്ങള് ആവര്ത്തിക്കുന്നു. തുടര്ന്നു വിവിധഭാഗങ്ങളില് കന്നുകാലികള് വിചിത്രമായ രീതിയില് കൊല്ലപ്പെടുന്നതായും അവയുടെ ആന്തരാവയവങ്ങള് നീക്കം ചെയ്യപ്പെട്ടതായും കാണപ്പെടുന്നു. ഭൂമിക്ക് പുറത്തുള്ള സാന്നിധ്യങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള പഠനത്തില് തല്പരനായ ജയ് എന്ന ചെറുപ്പക്കാരന് ഇതിനു പിന്നാലെ അന്വേഷണത്തിനിറങ്ങുന്നു.
അന്യഗ്രഹജീവികളുടെ വരവിനെക്കുറിച്ചുള്ള സിനിമ എന്നതിലേറെ മനുഷ്യാവസ്ഥയെക്കുറിച്ചുള്ള ജയ്യുടെ ആശങ്കകളാണ് സിനിമ പറയാന് ശ്രമിക്കുന്നത് എന്ന് തോന്നുന്നു. വര്ഷങ്ങള്ക്ക് മുന്പ് ജയ്ക്ക് മാനസികമായി ഏറെ അടുപ്പമുണ്ടായിരുന്ന അയാളുടെ സഹോദരന് ദുരൂഹ സാഹചര്യത്തില് എങ്ങോട്ടെന്നില്ലാതെ അപ്രത്യക്ഷനായി. അതിന് ശേഷമാണ് അയാള് ഗവേഷണത്തില് നിന്ന് പിന്വാങ്ങിയത്. പുതിയ സംഭവങ്ങള് വീണ്ടും അയാളെ അന്വേഷണത്തിലേയ്ക്ക് നയിക്കുന്നു. ഒരു കസിന്റെയും രണ്ട് യൂറോപ്യന് സുഹൃത്തുകളുടെയും പ്രൊഫസറുടെ മകള് നേഹയുടെയുമൊപ്പം അയാള് പ്രശ്നബാധിതമായ ഒരു വനത്തിനുള്ളിലെയ്ക്ക് യാത്ര ചെയ്യുന്നു. വനത്തിലെ ഒരു രാത്രിയിലെ അനുഭവത്തിനോടുവില് സങ്കല്പത്തിലോ യാഥാര്ത്ഥ്യത്തിലോ അയാള് തിരഞ്ഞ സത്യവുമായി അയാള് മുഖാമുഖം കാണുന്നു.
സത്യം അയാളെ സ്പര്ശിക്കുമ്പോള് അയാളെ അസ്വസ്ഥനാക്കിയ ചിന്തകളുടെയും ആശങ്ക കളുടെയും അസ്വസ്തകളുടെയും സത്യം അയാള്ക്ക് മുന്നില് നിവരുന്നു. അന്യഗ്രഹജീവികളെക്കുറിച്ചുള്ള സത്യമറിയാന് കാത്തിരിക്കുന്ന ലോകത്തോട് അയാള് പറയുന്നത് ഇത്ര മാത്രമാണ് :
"നമ്മളെല്ലാവരും ജീവിക്കുന്നത് ഒരു സാങ്കല്പിക ലോകത്താണ്. നമ്മള് സ്വയം സൃഷ്ടിച്ച ഒരു സാങ്കല്പിക ലോകത്ത്. With the very laws of nature, different, hypothetical and self-contained. നമ്മുടെ സങ്കല്പം യാഥാര്ത്ഥ്യവുമായി കൂട്ടിമുട്ടുമ്പോള് നമ്മുക്ക് നിര്വചിക്കാന് പറ്റാത്ത , നമ്മുടെ ചിന്തകള്ക്കും അതീതമായ ചിലതുണ്ടാകും. Something that You cannot accept. അപ്പോഴാണ് നമ്മള് തീരുമാനിക്കേണ്ടത്. വിശ്വസിക്കണോ അതോ വേണ്ടയോ?"
ഇങ്ങനെ കഥ ചുരുക്കിപ്പറയുമ്പോള് മനോജ് നൈറ്റ് ശ്യാമളനെയും പ്രചോദിപ്പിക്കുന്ന കഥയാണ് എന്ന് തോന്നുമെങ്കിലും ഒഴിവാക്കാമായിരുന്ന ഒരു പാട് ഘടകങ്ങള് സിനിമയെ ബാധിക്കുന്നുണ്ട് . ഒന്ന്, ചില അഭിനേതാക്കളുടെ വളരെ അമച്വര് ആയ പ്രകടനം, ഏച്ച് കെട്ടിയത് പോലെയുള്ള സ്വാഭാവികമല്ലാത്ത സംഭാഷണങ്ങള് തുടങ്ങിയവ. ഇത്രയും മിനക്കെട്ട് സിനിമ പിടിക്കാനിറങ്ങുംപോള് കുറച്ച് കൂടി പ്രൊഫഷനല് ആയി സമീപിക്കാമായിരുന്നു. അതും ഗൗരവമുള്ള ഒരു പ്രമേയം ചര്ച്ച ചെയ്യുമ്പോള്. ഇങ്ങനെയൊക്കെയാണ് എങ്കിലും ഇടയ്ക്കെങ്കിലും വളരെ ഇഫക്ടീവ് ആയ ചില സന്ദര്ഭങ്ങളിലൂടെ സിനിമ കടന്നു പോകുന്നു. രണ്ടാം പകുതിയിലെ വനയാത്രയോടെ ചിത്രം പിക് അപ്പ് ആകുന്നുണ്ട്. ദുരൂഹതയുണര്ത്തുന്ന പശ്ചാത്തലസംഗീതം കഥാലോകത്ത് ഗ്രസിച്ചിരിക്കുന്ന ഭീതിയും അനിശ്ചിതാവസ്ഥയും വിനിമയം ചെയ്യുന്നുണ്ട്. ഹെലികോപ്റ്ററുകളുടെ ശബ്ദവും കാഴ്ചകളും ഒക്കെ അതിനോട് ചേര്ന്ന് നില്ക്കുന്നു.
വനത്തിനുള്ളിലുള്ള രംഗങ്ങള് Found Footage എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന Genre ലെ സിനിമകളുടെ ശൈലിയാണ് പിന് തുടരുന്നത്. സിനിമയിലെ കഥാപാത്രങ്ങള് എടുത്ത വീഡിയോ ഫൂട്ടേജ് ഉപയോഗിച്ച് ആഖ്യാനം നിര്വഹിക്കുന്ന തരം സിനിമകളാണ് Found Footage. Blair Witch Project, Paranormal Activity പരമ്പര എന്നിങ്ങനെ ജനപ്രിയമായ കുറെയേറെ സിനിമകള് ഈ വിഭാഗത്തിലുണ്ട്. മലയാളത്തില് ആദ്യമാണ് എന്ന് തോന്നുന്നു. "റിയല് ലൈഫ്" എന്ന് തോന്നുന്ന തരത്തിലുള്ള സംഭാഷണങ്ങള് ചലനങ്ങള് എഡിറ്റിംഗ് ഇല്ലായ്മ ഒക്കെ അനുഭവപ്പെടും എന്നതാണ് ഈ രീതിയുടെ പ്രത്യേകത. (മലയാളത്തില് , ഈ സിനിമയില് പക്ഷെ ഇതെല്ലാം ആര്ട്ടിഫിഷ്യല് ആയി തോന്നുന്നുണ്ട് എന്നതാണ് ശരി )
എന്തായാലും റെഡ് റെയ്ന് നല്ല ഒരു ശ്രമം തന്നെ. ഈ സിനിമ എടുക്കണം എന്ന ഉദ്ദേശ്യമല്ലാതെ ഒരു ദുരുദ്ദേശവും സിനിമയില് നിന്ന് കാണുന്നില്ല. ശാസ്ത്രീയമായ വിവരണങ്ങള് അവയ്ക്ക് നല്കിയിരിക്കുന്ന വീഡിയോ ഫൂട്ടെജുകള് എല്ലാം നന്നായിട്ടുണ്ട്. ശാസ്ത്രീയ വിവരണങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടി സംവിധായകന് ഈ വിഷയത്തെക്കുറിച്ച് വായിച്ചിട്ടുണ്ട് എന്നും അയാള് അതില് തല്പരന് ആണ് എന്നുമൊക്കെ നമുക്ക് തോന്നും. മറിച്ച് "ഞങ്ങളുടെ ഭാഷയില് ഇതിനെ അങ്ങനെ പറയും , ഇങ്ങനെ പറയും" എന്നൊന്നുമല്ല പറയുന്നത്. ജയ് ആയി നരേന് മോശമില്ല. അയാള്ക്ക് എന്തോ ജെനുവിന് ആയ Anxiety ഉണ്ട് എന്നൊക്കെ നമുക്ക് തോന്നുന്നുണ്ട് (ചിലപ്പോള് ഈ സംവിധായകന് എന്തൊക്കെയാണ് എടുത്തു കൂട്ടുന്നത് എന്ന Anxiety ആണോ എന്നും തോന്നും )
സന്തോഷ് പണ്ഡിറ്റ് ഒക്കെ വികൃതമായി സിനിമയെടുത്ത് ആ വൈകൃതത്തിന്റെ മാര്ക്കറ്റ് കണ്ട് വില്ക്കാന് ശ്രമിക്കുന്ന സമയത്ത് റെഡ് റെയ്ന് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കേണ്ട സിനിമാശ്രമം തന്നെ. പക്ഷെ ഈ സിനിമ തീയറ്ററില് റിലീസ് ചെയ്യാതെ നേരിട്ട് വീ സീ ഡി ആയി റിലീസ് ചെയ്യുകയായിരുന്നു എന്ന് തോന്നുന്നു. തീയറ്ററില് എങ്ങനെ സ്വീകരിക്കപ്പെടുമായിരുന്നു എന്ന് ഊഹിക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ.
മലയാളത്തില് രണ്ട് Extreme പ്രേക്ഷകര് ആണുള്ളത്. ഒന്ന് , ജനപ്രിയ-മെലോ ഡ്രാമ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ഒരു ഭൂരിപക്ഷം രണ്ട്, Torrent ല് നിന്ന് Contemporary World സിനിമ കാണുന്ന ഒരു ന്യൂനപക്ഷം. ഇവരില് ഒരു പക്ഷം ജനപ്രിയ മലയാള സിനിമയെപ്പറ്റി ആശങ്കപ്പെടാത്തവരാണ്. പിന്നെ ഒരു മധ്യവര്ത്തി ഓഡിയന്സ് ഉണ്ട്. ന്യൂനപക്ഷം തന്നെ. മാസിനും മാര്ക്കറ്റിനും വേണ്ടാത്തത് ചവറ്റു കുട്ടയിലെ പോവുകയുള്ളൂ. എങ്കിലും വ്യത്യസ്തമായ ശ്രമങ്ങള് എന്നിട്ടും നടക്കുന്നുണ്ട് എന്നത് നല്ലത് തന്നെ. രാഹുല് സദാശിവന് , റെഡ് റെയ്ന്റെ സംവിധായകന് ഇനി കൂടുതല് മെച്ചപ്പെട്ട സിനിമകള് ചെയ്യട്ടെ എന്ന് ആശംസിക്കുന്നു. പ്രേമിക്കുക , പ്രേമസാഫല്യം നേടുക , കൊലയാളിയെ കണ്ടു പിടിക്കുക തുടങ്ങിയവയില് അപ്പുറമുള്ള ആശങ്കകളും മലയാള സിനിമയില് പ്രശ്നവല്ക്കരിച്ചുവല്ലോ. നല്ല പ്രതീക്ഷയാണത്.


No comments:
Post a Comment